Sim Mobifone không được đăng ký vào mạng phải làm sao?

1018

Sim Mobifone không được đăng ký vào mạng phải làm sao là thắc mắc của rất nhiều khách hàng gặp phải tình trạng này. Nguyên nhân là  sim bị hỏng, lắp sai thẻ sim, sim đã bị thu hồi.


Hiện nay rất nhiều khách hàng gặp phải tình trạng sim Mobifone không được đăng ký vào mạng tình trạng này khiến nhiều người cảm thấy rất khó chịu do không đăng ký được vào mạng mọi hoạt động bị trì hoãn. Khi này nếu khách hàng muốn tiếp tục sử dụng khách hàng cần xử lý lỗi sim MobiFone không được đăng ký vào mạng, cách tốt nhất là liên lạc với tổng đài nhà mạng để tư vấn viên hỗ trợ bạn khắc phục lỗi này.

Vậy điều này xuất phát từ những nguyên nhân nào? Có cách nào để khắc phục tình trạng này hay không? Hãy cùng Blog Sim Thẻ tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.

Tình trạng sim không được đăng ký mạng là gì? 

Tình trạng sim không đăng ký được mạng là khách hàng thực hiện đăng ký mạng nhưng bạn không nhận được tín hiệu có mạng trên màn hình điện thoại và không thể truy cập vào mạng được. Trên giao diện màn hình sẽ xuất hiện dòng thông báo “not registered on network” – với ý nghĩa điện thoại không được đăng ký vào mạng.

sim-bao-khong-duoc-dang-ky-vao-mang
Tình trạng sim không được đăng ký mạng là gì?

Khi sim thẻ không có dấu hiệu vào được mạng có nghĩa là khách hàng không thể thực hiện các tính năng liên lạc, gọi điện, nhắn tin..tất cả các ứng dụng mạng xã hội phải có kết nối mạng mới có thể sử dụng, hay truy cập website tìm kiếm thông tin. Gây ảnh hưởng đến quá trình liên lạc và tìm kiếm thông tin. 

Nguyên nhân sim Mobifone không được đăng ký vào mạng

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này xuất phát từ rất nhiều các yếu tố khác nhau. Trong đó phải kể đến như: sim bị thu hồi, sim bị hỏng, sim nắp sai, sim lắp lỏng…

loi-sim-mobifone-khong-vao-mang-duoc
Nguyên nhân sim Mobifone không được đăng ký vào mạng

Khi thiết bị điện tử không nhận được mạng khách hàng không thể sử dụng bất kỳ các tính năng phải có kết nối mạng mới có thể sử dụng. Nếu gấp gáp và không thể khắc phục kịp thời được cách tốt nhất là phải hòa mạng sim thêm một lần mới có thể tiếp tục sử dụng.

Cách xử lý lỗi sim MobiFone không được đăng ký vào mạng

Để xử lý lỗi này khách hàng tùy vào nguyên nhân mà sử dụng các cách khắc phục sau:

sim-mobifone-sua-loi
Cách xử lý lỗi sim MobiFone không được đăng ký vào mạng

Tắt nguồn, khởi động lại máy

Khi gặp phải tình trạng lỗi sim Mobifone không được đăng ký vào mạng đầu tiên nên tắt nguồn và khởi động lại máy. Có thể do thiết bị bị lỗi không nhận sim khiến thuê bao của khách hàng không thể đăng ký vào mạng. 

Đây là một trong những cách khắc phục mà bạn nên xử lý ngay khi gặp phải tình trạng này. Nếu không thành công hãy thực hiện tiếp những cách xử lý tiếp theo dưới đây

Kiểm tra sim Mobi đang dùng

Nếu đã thử cách tắt nguồn, khởi động lại máy nhưng sim vẫn không thể vào mạng thì cũng có thể do thuê bao đã bị hỏng hoặc đã bị thu hồi. Nếu kiểm tra sim bằng cách nắp sim sang điện thoại khác để kiểm tra nếu thiết bị vẫn hiện thông báo không thể kết nối mạng thì rất có thể sim thẻ đã bị hỏng hoặc bị thu hồi.

Cách khắc phục tình trạng này đó là khách hàng gọi điện đến tổng đài Mobifone 18001090. Tư vấn viên sẽ yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin sau đó tiến hành kiểm tra thuê bao. Nếu thuê bao đã bị hỏng hay bị thu hồi thì khách hàng đến ngay PGD/chi nhánh MobiFone gần nhất để làm lại sim.

Khi đến chi nhánh MobiFone khách hàng cần chuẩn bị các thông tin, giấy tờ sau:

  • CMND/CCCD chính chủ.
  • Các thông tin khác như: Số điện thoại thường xuyên liên lạc, mệnh giá thẻ nạp gần nhất, gói cước đang sử dụng,…

Lắp lại thẻ sim

Thuê bao không đăng ký được mạng cũng có thể do trong quá trình lắp sim thẻ khách hàng đã vô tình nắp lỏng hoặc lắp sai sim dẫn đến tình trạng sim không nhận thiết bị. Cách khắc phục tốt nhất là tháo ra kiểm tra và nắp lại sim nếu sim vẫn không nhận hãy liên hệ với tổng đài nhà mạng để kiểm tra thuê bao.

Đổi lại thẻ sim nếu sim quá cũ

Nếu sim thẻ không đăng ký được mạng do sim thẻ quá cũ khách hàng dùng lâu nhưng không vệ sinh sim hoặc khe sim, hoặc do sim đã cũ chip sim bị mài mòn và không còn sử dụng được nữa. 

  • Nếu sim thẻ lâu không vệ sinh khách hàng dùng khăn khô lau nhẹ nhàng sim và khe để sim. Sau đó tiến hành nắp lại và kiểm tra.
  • Nếu sim đã cũ, bị mài mòn khách hàng nên đến chi nhánh nhà mạng để làm lại sim thẻ.

Trên đây là toàn bộ thông tin về khắc phục lỗi sim Mobi không được đăng ký vào mạng được chi tiết. Bạn gặp phải tình trạng trên thì hãy nhanh chóng áp dụng và thực hiện ngay.

XEM THÊM:

4.3/5 - (10 bình chọn)